07 nhiệm vụ của người làm việc tại cơ sở cai nghiện ma túy

Ngày 10/12/2018, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 25/2018/TT-BLĐTBXH hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc của cơ sở cai nghiện ma túy công lập.

Theo quy định tại Thông tư 25, người làm việc của cơ sở cai nghiện ma túy công lập phải thực hiện các nhiệm vụ sau đây:

  • Tiếp nhận, sàng lọc, đánh giá, phân loại, xác định tình trạng nghiện, tổ chức điều trị, cắt cơn giải độc, phục hồi sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ, tổ chức các hoạt động nâng cao thể lực…

  • Tổ chức các hoạt động trị liệu, tâm lý hành vi; phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy, phòng, chống HIV/AIDS...

  • Tổ chức dạy văn hóa, dạy nghề, giáo dục phục hồi hành vi, nhân cách, nâng cao trình độ nhận thức; tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao và các hoạt động văn hóa, xã hội cho học viên...

  • Phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để tổ chức lao động trị liệu, dạy nghề, tạo việc làm.

  • Quản lý nhân lực, tài chính, tài sản theo phân công, phân cấp. Cập nhật dữ liệu vào hệ thống dữ liệu toàn quốc...

  • Phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân áp dụng các phương pháp điều trị, cai nghiện phục hồi.

  • Thực hiện các nhiệm vụ khác do cơ quan quản lý cấp trên giao và theo các quy định khác của pháp luật.

Xem cơ cấu tổ chức tại Thông tư 25/2018/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 31/01/2019.

- Thanh Lâm -

414 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;