Công chức lãnh đạo, quản lý không bị hạ bậc lương khi vi phạm kỷ luật

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được quy định tại Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Cán bộ, công chức và Luật viên chức, dự kiến có hiệu lực thi hành ngày 01/01/2020.

Cụ thể, theo quy định hiện hành tại Điều 79 Luật Cán bộ, công chức 2008 được hướng dẫn cụ thể tại Nghị định 34/2011/NĐ-CP thì các hình thức kỷ luật được áp dụng đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý bao gồm:

- Khiển trách;

- Cảnh cáo;

- Hạ bậc lương;

- Giáng chức;

- Cách chức;

- Buộc thôi việc.

Thì nay, tại Khoản 13 Điều 1 Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung  Luật Cán bộ, công chức và Luật viên chức sửa đổi, bổ sung Điều 79 của Luật Cán bộ, công chức quy định như sau:

13. Sửa đổi, bổ sung Điều 79 như sau:

“Điều 79. Các hình thức kỷ luật đối với công chức

1.Công chức vi phạm quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm phải chịu một trong những hình thức kỷ luật sau:

a) Khiển trách;

b) Cảnh cáo;

c) Hạ bậc lương;

d) Cách chức;

đ) Buộc thôi việc.

2. Hình thức cách chức chỉ áp dụng đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý; hình thức hạ bậc lương chỉ áp dụng đối với công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.

….”

Như vậy, nếu Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Cán bộ, công chức và Luật viên chức được thông qua và kể từ ngày Luật này có hiệu lực, công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý khi vi phạm kỷ luật sẽ không bị áp dụng hình thức hạ bậc lương.

Lan Anh

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1180 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;