Theo hướng dẫn mới đây của BHXH TP Hồ Chí Minh tại Quyết định 262/QĐ-BHXH cá nhân thực hiện các thủ tục hành chính như đăng ký, chọn hồ sơ chế độ BHXH, chi BHXH, sao y, sổ BHXH, thẻ BHYT, thanh toán BHYT,… qua hệ thống dịch vụ công thực hiện theo sơ đồ quy trình sau:
Bước 1
|
- Đăng nhập vào hệ thống dịch vụ công, chọn loại dịch vụ công. - Nhập thông tin người yêu cầu dịch vụ (họ tên, ngày sinh, CMND,…) - Chọn loại hồ sơ lĩnh vực: Chế độ BHXH; Chi BHXH; Sao y; Sổ BHXH, thẻ BHYT, thanh toán BHYT, lĩnh vực thu cần giao dịch theo Danh mục hồ sơ đính kèm. - Chọn hình thức dịch vụ và xác nhận dịch vụ |
Bước 2 |
- Tiếp nhận thông tin từ Hệ thống dịch vụ công; - Liên hệ với cá nhân để xác nhận thông tin, thời gian nhận hồ sơ và yêu cầu hoàn chỉnh hồ sơ. |
Bước 3 |
- Xác nhận thông tin và thời gian nhận hồ sơ với nhân viên Bưu điện - Chuẩn bị các loại giấy tờ, biểu mẫu theo Danh mục hồ sơ quy định - Giao hồ sơ cho nhân viên Bưu điện và ký vào biên bản giao nhận |
Bước 4 |
- Tiếp nhận hồ sơ từ cá nhân, kiểm tra hồ sơ đúng và đầy đủ thủ tục, ký vào biên bản giao nhận - Tổng hợp và nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH |
Bước 5 |
- Tiếp nhận hồ sơ từ Bưu điện, kiểm tra hồ sơ đúng và đầy đủ thủ tục, ký vào biên bản giao nhận - Giải quyết hồ sơ theo quy trình và các văn bản hướng dẫn; - Trả kết quả cho Bưu điện |
Bước 6 |
- Nhận kết quả từ cơ quan BHXH - Liên hệ trả kết quả cho cá nhân |