Tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất cơ sở khám sức khỏe lái xe

Tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất cơ sở khám sức khỏe lái xe
Nguyễn Thị Diễm My

Bộ Y tế ban hành Công văn 2826/BYT-KCB ngày 31/5/2022 về tăng cường quản lý nhà nước về công tác khám sức khỏe.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất với các cơ sở KBCB đủ điều kiện thực hiện khám sức khỏe đối với người lái xe thuộc thẩm quyền quản lý;

Đồng thời, Sở Y tế phối hợp với Tổng cục đường bộ (Bộ GTVT), Sở GTVT, chính quyền địa phương, công an trong các hoạt động liên quan đến công tác khám và cấp giấy khám sức khỏe người lái xe, cụ thể:

- Chỉ đạo các cơ sở (KBCB) đủ điều kiện khám sức khỏe thuộc quyền quản lý phối hợp cung cấp thông tin của cán bộ được giao đầu mối phụ trách công tác khám sức khỏe, thông tin về bác sĩ thực hiện khám sức khỏe người lái xe (Họ và tên, chữ ký đăng ký ...) liên quan đến vụ việc cần xác minh khi được đề nghị.

- Phối hợp với chính quyền địa phương, công an sở tại trong hoạt động thông tin truyền thông, xử lý đối với các trường hợp làm giả giấy khám sức khỏe, cố tình làm trái các quy định của pháp luật trong lĩnh vực khám và cấp giấy khám sức khỏe.

- Yêu cầu cơ sở (KBCB) đủ điều kiện khám sức khỏe thuộc quyền quản lý tăng cường chất lượng trong công tác khám sức khỏe người lái xe, chú trọng các chuyên khoa như mắt, tâm thần, cơ xương khớp.

Công văn 2826/BYT-KCB được ban hành ngày 31/5/2022.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

181 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;