Thay đổi thông tin cá nhân thì có được cấp lại chứng chỉ hành nghề kiến trúc không?

Thay đổi thông tin cá nhân thì có được cấp lại chứng chỉ hành nghề kiến trúc hay không? Tôi muốn thay đổi thông tin cá nhân của mình, mà hồi trước tôi có được cấp chứng chỉ hành nghề kiến trúc. Vậy giờ khi thay đổi thông tin cá nhân thì có được cấp lại chứng chỉ hành nghề kiến trúc hay không? Trình tự thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề như thế nào? 

Thay đổi thông tin cá nhân thì có được cấp lại chứng chỉ hành nghề kiến trúc không?

Căn cứ vào Khoản 2 Điều 30 Luật kiến trúc 2019 quy định về các trường hợp được cấp lại chứng chỉ hành nghề kiến trúc như sau:

Chứng chỉ hành nghề kiến trúc được cấp lại trong trường hợp sau đây:

- Chứng chỉ hành nghề kiến trúc bị mất hoặc hư hỏng;

- Thay đổi thông tin cá nhân được ghi trong chứng chỉ hành nghề kiến trúc.

Như vậy, trong trường hợp của bạn thay đổi thông tin cá nhân được ghi trong chứng chỉ hành nghề kiến trúc thì sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp lại chứng chỉ hành nghề trên.

Trình tự, thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề kiến trúc

Tại Khoản 1 Điều 28 Nghị định 85/2020/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề kiến trúc như sau:

- Cá nhân gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định tại Điều 27 của Nghị định này qua mạng hoặc qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề;

- Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm cấp chứng chỉ hành nghề kiến trúc trong thời hạn 15 ngày đối với trường hợp cấp chứng chỉ hành nghề kiến trúc; 05 ngày đối với trường hợp cấp lại chứng chỉ hành nghề; 10 ngày đối với trường hợp gia hạn chứng chỉ hành nghề kiến trúc. Trường hợp hồ sơ không đầy đủ hoặc không hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề phải thông báo một lần bằng văn bản tới cá nhân đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị;

- Cá nhân thực hiện nộp lệ phí khi nộp hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, gia hạn chứng chỉ hành nghề kiến trúc. Việc thu, nộp, quản lý sử dụng lệ phí cấp chứng chỉ hành nghề thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Nghị định 111/2024/NĐ-CP quy định hệ thống thông tin, Cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động xây dựng?
Hỏi đáp Pháp luật
Nhà chung cư có từ bao nhiêu tầng trở lên? Thời hạn sử dụng nhà chung cư là bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Thông tư 08/2024/TT-BXD quy định đánh số và gắn biển số nhà, công trình xây dựng?
lawnet.vn
Năm 2024, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo gồm những giấy tờ gì?
lawnet.vn
Chính thức có Thông tư 05/2024/TT-BXD quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở?
lawnet.vn
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ gồm những giấy tờ gì?
lawnet.vn
Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép xây dựng gồm những giấy tờ gì? Giấy phép xây dựng công trình bị thu hồi khi nào?
lawnet.vn
Thủ tục cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng mới nhất 2024?
lawnet.vn
Hợp đồng xây dựng được điều chỉnh trong trường hợp nào?
lawnet.vn
Năm 2024, việc phá dỡ công trình xây dựng được thực hiện trong các trường hợp nào?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;