03 cách bảo quản tài sản kê biên để bán đấu giá

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/01/2019

Tôi được biết thì trong việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính có biện pháp kê biên đấu giá tài sản. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc bảo quản tài sản kê biên để bán đấu giá có thể được thực hiện theo những cách thức nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Tại Khoản 1 Điều 24 Nghị định 166/2013/NĐ-CP quy định về cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì việc bảo quản tài sản kê biên để bán đấu giá có thể được thực hiện theo một trong các hình thức sau đây:

      - Giao cho người bị cưỡng chế, thân nhân của người bị cưỡng chế hoặc người đang quản lý, sử dụng tài sản đó bảo quản;

      - Giao cho một trong những đồng sở hữu chung bảo quản nếu tài sản đó thuộc sở hữu chung;

      - Giao cho tổ chức, cá nhân có điều kiện bảo quản.

      Ngoài ra, đối với tài sản là vàng, bạc, kim khí quý, đá quý, ngoại tệ thì tạm giao cho Kho bạc Nhà nước quản lý; đối với các tài sản như vật liệu nổ công nghiệp, công cụ hỗ trợ, vật có giá trị lịch sử, văn hóa, bảo vật quốc gia, cổ vật, hàng lâm sản quý hiếm thì tạm giao cho cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành để quản lý.

      Trên đây là nội dung giải đáp về những hình thức bảo quản tài sản kê biên để bán đấu giá.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn