Sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công trong trường hợp nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/03/2022

Cho tôi hỏi, sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công trong trường hợp nào? Nguyên tắc trong việc sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công như nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công trong trường hợp nào?
      (ảnh minh họa)
    • Sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công

      Căn cứ vào Khoản 1 Điều 130 Nghị định 131/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('46898', '359943');" target='_blank'>Điều 130 Nghị định 131/2021/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/02/2022) quy định về việc sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công như sau:

      - Người có công đề nghị sửa đổi, bổ sung những thông tin sau: họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; quê quán của người có công hoặc thân nhân của họ ghi trong hồ sơ người có công để phù hợp với giấy tờ về hộ tịch.

      - Thân nhân liệt sĩ, thân nhân người có công, người hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ, người hưởng chế độ đối với vợ hoặc chồng liệt sĩ lấy chồng hoặc vợ khác đề nghị sửa đổi, bổ sung những thông tin sau của bản thân: họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; quê quán để phù hợp với giấy tờ về hộ tịch.

      - Thân nhân liệt sĩ hoặc người hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ đề nghị sửa đổi, bổ sung những thông tin sau của liệt sĩ: họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm hy sinh; quê quán (theo địa danh khi xác lập hồ sơ công nhận liệt sĩ); cấp bậc, chức vụ; cơ quan, đơn vị khi hy sinh; trường hợp hy sinh; nơi hy sinh.

      Nguyên tắc sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công

      Tại Khoản 2 Điều này quy định về nguyên tắc sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công như sau:

      - Cơ quan, đơn vị nào cấp giấy tờ thì cơ quan đó có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung thông tin.

      - Cơ quan, đơn vị quản lý hồ sơ căn cứ văn bản sửa đổi bổ sung, thông tin của cơ quan có thẩm quyền để thực hiện sửa đổi, bổ sung thông tin trong hồ sơ đang quản lý.

      - Trường hợp không xác định được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung thông tin thì cơ quan, đơn vị quản lý hồ sơ chịu trách nhiệm sửa đổi, bổ sung thông tin trong quyết định hưởng trợ cấp ưu đãi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn