Thời gian được trích xuất được tính vào thời gian chấp hành không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/07/2019

Xin chào Ban biên tập, thời gian được trích xuất có được tính vào thời gian chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng không? Và trong thời gian trích xuất thì việc đi lại, do gia đình người bị áp dụng biện pháp tư pháp trả đúng không?

    • Theo Khoản 4 Điều 145 Luật thi hành án hình sự 2019 (Có hiệu lực ngày 01/01/2020) quy định thời gian trích xuất cụ thể như sau:

      "Cơ quan yêu cầu trích xuất chịu trách nhiệm đưa và trả học sinh được trích xuất đến trường giáo dưỡng đúng thời gian đã ghi trong lệnh trích xuất; khi giao nhận phải lập biên bản. Chi phí cho việc đi lại, ăn, ở của học sinh được trích xuất do ngân sách nhà nước bảo đảm, trừ trường hợp học sinh được đưa về gia đình chữa bệnh quy định tại khoản 2 Điều 151 của Luật này.

      Thời gian trích xuất được tính vào thời hạn chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng."

      Như vậy, theo quy định trên thời gian trích xuất được tính vào thời gian chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng. Bên cạnh đó, chi phí cho việc đi lại, ăn, ở của học sinh được trích xuất từ ngân sách nhà nước bảo đảm, chứ không phải do gia đình học sinh chi trả.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn