Nguyên tắc in seri trong quá trình in tiền hiện nay như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/10/2020

Trên mỗi tờ tiền đều có một dãy gồm số và chữ nhất định. Mình muốn hỏi về nguyên tắc của dãy này pháp luật quy định thế nào? Mong nhận được giải đáp. Cảm ơn.

    • Nguyên tắc in seri trong quá trình in tiền hiện nay như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điểm b Khoản 1 Điều 4 Quy chế quản lý seri tiền mới in (Ban hành kèm theo Quyết định 28/2007/QĐ-NHNN) có quy định:

      Đối với các loại tiền Ngân hàng Nhà nước công bố phát hành từ năm 2003 trở đi, seri gồm vần seri và dãy số tự nhiên gồm 08 chữ số, trong đó hai chữ số liền kề với vần seri là hai chữ số cuối của năm sản xuất tờ tiền đó, 06 chữ số tiếp theo là dãy số tự nhiên in từ 000001 trở đi.

      Seri: Gồm vần seri và dãy số tự nhiên với số lượng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước được in trên mỗi tờ tiền, mỗi tờ tiền có một seri riêng (Khoản 3 Điều 2 Quy chế này).

      Vần seri: Được ghép bởi 2 trong số 26 chữ (gồm: A, B, C, D, E, F, G, H, I, J, K, L, M, N, O, P, Q, R, S, T, U, V, W, X, Y, Z) (Khoản 1 Điều 2 Quy chế này).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn