Nhân viên bán lẻ xăng dầu có cần chứng chỉ nghiệp vụ xăng dầu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/06/2021

Theo quy định hiện hành thì nhân viên tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu có cần chứng chỉ nghiệp vụ xăng dầu hay không? Nếu không có chứng chỉ này bị xử phạt như thế nào?

    • Nhân viên bán lẻ xăng dầu có cần chứng chỉ nghiệp vụ xăng dầu không?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 4 Điều 24 Nghị định 83/2014/NĐ-CP quy định về điều kiện đối với cửa hàng bán lẻ xăng dầu, trong đó có:

      Cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh phải được đào tạo, huấn luyện và có chứng chỉ đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật hiện hành.

      Theo đó, nhân viên bán lẻ xăng dầu phải có chứng chỉ đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường, không yêu cầu chứng chỉ nghiệp vụ xăng dầu.

      Bên cạnh đó, Nghị định 99/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực dầu khí kinh doanh xăng dầu và khí cũng không có quy định xử phạt đối với trường hợp nhân viên bán lẻ xăng dầu không có chứng chỉ nghiệp vụ xăng dầu.

      => Như vậy, nhân viên bán lẻ xăng dầu không cần phải có chứng chỉ nghiệp vụ xăng dầu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn