Ghi nhãn hóa chất là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/06/2017

Ghi nhãn hóa chất là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Thu Thủy, tôi đang tìm việc làm trong lĩnh vực hóa phẩm và có tìm thấy một mẩu tin tuyển dụng có cụm từ ghi nhãn hóa chất, nhưng tôi không hiểu ghi nhãn hóa chất là gì? Có văn bản này định nghĩa về thuật ngữ này không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn! (thuythu200***@gmail.com)

    • Ghi nhãn hóa chất được định nghĩa tại Khoản 7 Điều 3 Thông tư 04/2012/TT-BCT quy định phân loại và ghi nhãn hóa chất do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành như sau:

      Ghi nhãn hóa chất là việc thể hiện nội dung cơ bản, cần thiết về hóa chất lên nhãn hóa chất để người tiêu dùng nhận biết, làm căn cứ lựa chọn, tiêu thụ và sử dụng; để nhà sản xuất, kinh doanh quảng bá cho hàng hoá của mình và để các cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm ghi nhãn hóa chất. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 04/2012/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn