Đội trưởng Đội Thuế đang thi hành công vụ có quyền áp dụng mức xử phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/01/2018

Khi đang thi hành công vụ Đội trưởng Đội Thuế có quyền được áp dụng mức xử phạt bao nhiêu? Xin chào Ban biên tập, tôi là Trang Thông, tôi đang tìm hiểu quy định về xử phạt hành vi vi phạm trong lĩnh vực thuế. Có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp. Cụ thể là khi đang thi hành công vụ Đội trưởng Đội Thuế có quyền được áp dụng mức xử phạt bao nhiêu?  Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    • Đội trưởng Đội Thuế đang thi hành công vụ có quyền áp dụng mức xử phạt theo quy định tại Khoản 2 Điều 14 Nghị định 129/2013/NĐ-CP ' onclick="vbclick('33470', '223783');" target='_blank'>Khoản 2 Điều 14 Nghị định 129/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính về thuế và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế, cụ thể như sau:

      Đội trưởng Đội Thuế trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ có quyền:

      - Phạt cảnh cáo.

      - Phạt tiền đến 5.000.000 đồng đối với các hành vi vi phạm về thủ tục thuế quy định tại Nghị định này.

      Như vậy, trong quá trình thi hành công vụ Đội trưởng Đội trưởng đội thuế sẽ có quyền áp dụng mức xử phạt đến 5.000.000 đồng (năm triều đồng) đối với những hành vi vi phạm theo quy định của nghị định này.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về mức xử phạt của Đội trưởng Đội trưởng đội thuế khi đang thi hành công vụ. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 129/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn