Ai có trách nhiệm nộp phí và lệ phí trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2018

Theo tôi được biết thì hiện nay nước ta đã có Luật an toàn thông tin mạng năm 2015 với nhiệm vụ chính là bảo đảm an toàn thông tin mạng; mật mã dân sự,... Vậy mọi người cho tôi hỏi một câu là: Ai có trách nhiệm nộp phí và lệ phí trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng?

Văn Ngọc - Bình Định

    • Căn cứ theo Điều 2 Thông tư 269/2016/TT-BTC ' onclick="vbclick('4EBC8', '258769');" target='_blank'>Điều 2 Thông tư 269/2016/TT-BTC quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí và lệ phí thuộc lĩnh vực an toàn thông tin do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành thì trách nhiệm nộp phí và lệ phí trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng được quy định như sau:

      Tổ chức, cá nhân được cấp: giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng; giấy chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy về an toàn thông tin; giấy chứng nhận tên định danh người dùng trong hoạt động quảng cáo trên mạng; giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin là người nộp phí và lệ phí theo quy định tại Thông tư 269/2016/TT-BTC.

      Trên đây là nội dung trả lời về trách nhiệm nộp phí và lệ phí trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 269/2016/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn