Tiền tạm ứng án phí, án phí, lệ phí thu được trong tố tụng hành chính được xử lý như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/02/2019

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Tiền tạm ứng án phí, án phí, lệ phí thu được trong tố tụng hành chính được xử lý như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Tiền tạm ứng án phí, án phí, lệ phí thu được trong tố tụng hành chính được xử lý như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Tiền tạm ứng án phí, án phí, lệ phí thu được trong tố tụng hành chính được xử lý theo quy định tại Điều 345 Luật tố tụng hành chính 2015 ' onclick="vbclick('48D84', '284033');" target='_blank'>Điều 345 Luật tố tụng hành chính 2015 với nội dung như sau:

      - Toàn bộ án phí, lệ phí thu được phải nộp đầy đủ, kịp thời vào ngân sách nhà nước tại kho bạc nhà nước.

      - Tiền tạm ứng án phí được nộp cho cơ quan thi hành án có thẩm quyền để gửi vào tài khoản tạm giữ mở tại kho bạc nhà nước và được rút ra để thi hành án theo quyết định của Tòa án.

      - Người đã nộp tiền tạm ứng án phí thì ngay sau khi bản án, quyết định của Tòa án có hiệu lực thi hành, số tiền tạm ứng đã thu được phải được nộp vào ngân sách nhà nước.

      Trường hợp người đã nộp tiền tạm ứng án phí được hoàn trả một phần hoặc toàn bộ số tiền đã nộp theo bản án, quyết định của Tòa án thì cơ quan thi hành án đã thu tiền tạm ứng án phí phải làm thủ tục trả lại tiền cho họ.

      - Trường hợp việc giải quyết vụ án hành chính bị tạm đình chỉ thì tiền tạm ứng án phí đã nộp được xử lý khi vụ án được tiếp tục giải quyết.

      Trên đây là nội dung giải đáp về việc xử lý tiền tạm ứng án phí, án phí, lệ phí thu được trong tố tụng hành chính.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn