Lập hồ sơ kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/07/2019

Tìm hiểu quy định về quy trình kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính. Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc lập hồ sơ kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính được quy định ra sao?

    • Việc lập hồ sơ kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính được quy định quy định tại Điều 4 Quyết định 286/QĐ-VKSTC năm 2019 quy định về quy trình kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:

      1. Kiểm sát viên, Kiểm tra viên được phân công có trách nhiệm lập hồ sơ kiểm sát việc trả lại đơn khởi kiện theo mục I, phần thứ hai Hướng dẫn số 28/HD-VKSTC ngày 19/10/2018 của VKSND tối cao hướng dẫn lập hồ sơ kiểm sát giải quyết vụ án hành chính; vụ việc kinh doanh thương mại; lao động; phá sản; xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân (sau đây viết tắt là Hướng dẫn số 28/2018).

      Hồ sơ gồm bản sao đơn khởi kiện và tài liệu, chứng cứ kèm theo do người khởi kiện cung cấp; văn bản trả lại đơn khởi kiện của Tòa án; khiếu nại về việc trả lại đơn khởi kiện của người khởi kiện (nếu có); kiến nghị về việc trả lại đơn khởi kiện của Viện kiểm sát (nếu có); các tài liệu thể hiện hoạt động nghiệp vụ của Kiểm sát viên, Kiểm tra viên; ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Viện kiểm sát cùng cấp (nếu có).

      2. Đánh số bút lục hồ sơ theo thời gian và lập bảng kê danh mục tài liệu theo quy định của VKSND tối cao.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn