Kiểm sát thủ tục giải quyết đối với trường hợp người được tha tù trước thời hạn có điều kiện chết

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/02/2022

Cho hỏi theo quy định hiện nay việc kiểm sát thủ tục giải quyết đối với trường hợp người được tha tù trước thời hạn có điều kiện chết kiểm sát thủ tục cấp giấy chứng nhận đã chấp hành xong án phạt tù cho người được tha tù trước thời hạn có điều kiện được quy định như thế nào?

    • Kiểm sát thủ tục giải quyết đối với trường hợp người được tha tù trước thời hạn có điều kiện chết

      Căn cứ Điều 28 Quy định về quy trình kiểm sát việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và kiểm sát việc tha tù trước thời hạn có điều kiện ban hành kèm theo Quyết định 05/QĐ-VKSTC năm 2022' onclick="vbclick('7A5F6', '359914');" target='_blank'>Quyết định 05/QĐ-VKSTC năm 2022 có quy định về việc kiểm sát thủ tục giải quyết đối với trường hợp người được tha tù trước thời hạn có điều kiện chết như sau:

      1. Kiểm sát việc thông báo và bàn giao hồ sơ quản lý, giám sát, giáo dục người được tha tù trước thời hạn có điều kiện đã chết cho cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện, cơ quan thi hành án hình sự cấp quân khu của Ủy ban nhân dân cấp xã, đơn vị quân đội.

      2. Kiểm sát thời hạn thông báo cho Tòa án đã ra quyết định thi hành án biết về việc người được tha tù trước hạn có điều kiện đã chết của cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện, cơ quan thi hành án hình sự cấp quân khu theo quy định tại khoản 5 Điều 59 Luật Thi hành án hình sự, Điều 14 Thông tư số 65/2019/TT- BCA ngày 28/11/2019 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về thi hành án hình sự tại cộng đồng.

      3. Kiểm sát về thời hạn ra và nơi gửi quyết định đình chỉ thi hành án của Tòa án đã ra quyết định thi hành án

      Kiểm sát thủ tục cấp giấy chứng nhận đã chấp hành xong án phạt tù cho người được tha tù trước thời hạn có điều kiện

      Căn cứ Điều 29 Quy định này việc kiểm sát thủ tục cấp giấy chứng nhận đã chấp hành xong án phạt tù cho người được tha tù trước thời hạn có điều kiện được quy định như sau:

      1. Đối với Ủy ban nhân dân cấp xã, đơn vị quân đội: Kiểm sát thời hạn bàn giao hồ sơ quản lý cho cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện, cơ quan thi hành án hình sự cấp quân khu để cấp giấy chứng nhận chấp hành xong hình phạt tù khi kết thúc thời gian thử thách. Việc bàn giao hồ sơ phải được lập thành biên bản và lưu hồ sơ phạm nhân theo quy định tại khoản 3 Điều 60 Luật Thi hành án hình sự.

      2. Đối với cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện, cơ quan thi hành án hình sự cấp quân khu: Kiểm sát về thẩm quyền, thời hạn và việc gửi giấy chứng nhận chấp hành xong hình phạt tù theo quy định tại khoản 4 Điều 59 Luật Thi hành án hình sự.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn