Huỷ bỏ hoặc thay thế biện pháp ngăn chặn được quy định ra sao trong tố tụng hình sự?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2018

Xin chào, tôi tên Tài Nguyễn sinh sống và làm việc tại Bạc Liêu. Do cũng có tìm hiểu nên có biết đến huỷ bỏ hoặc thay thế biện pháp ngăn chặn trong một vụ án hình sự. Tôi muốn cải thiện hơn kiến thức của mình nên có nhu cầu tìm hiểu rõ hơn cụ thể giai đoạn 1988-2002, Huỷ bỏ hoặc thay thế biện pháp ngăn chặn được quy định ra sao trong tố tụng hình sự? Các bạn hỗ trợ giúp tôi nhé. (01234***)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 77 Bộ luật tố tụng hình sự 1988' onclick="vbclick('9262', '257597');" target='_blank'>Điều 77 Bộ luật tố tụng hình sự 1988, huỷ bỏ hoặc thay thế biện pháp ngăn chặn được quy định như sau:

      1- Khi vụ án bị đình chỉ thì mọi biện pháp ngăn chặn đã áp dụng đều phải được huỷ bỏ.

      2- Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Toà án huỷ bỏ biện pháp ngăn chặn khi thấy không còn cần thiết hoặc có thể thay thế bằng một biện pháp ngăn chặn khác.

      Đối với những biện pháp ngăn chặn do Viện kiểm sát phê chuẩn thì việc huỷ bỏ hoặc thay thế phải do Viện kiểm sát quyết định.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Huỷ bỏ hoặc thay thế biện pháp ngăn chặn trong vụ án hình sự. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Bộ luật tố tụng hình sự 1988. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ít cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn