Vệ sinh an toàn thực phẩm trong phòng, chống bệnh truyền nhiễm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/11/2016

Vệ sinh an toàn thực phẩm trong phòng, chống bệnh truyền nhiễm được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Chào anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em là Hoài Thương (email: thuong***gmail.com). Em đang là sinh viên và thường hay ăn ở các hàng quán vỉa hè. Vì vậy, em rất lo sợ vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt liên quan đến các bệnh truyền nhiễm. Vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp em về điều này. Xin chân thành cảm ơn.

    • Vệ sinh an toàn thực phẩm trong phòng, chống bệnh truyền nhiễm đã được quy định cụ thể tại Điều 16 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm 2007.

      Theo đó, việc vệ sinh an toàn thực phẩm trong phòng, chống bệnh truyền nhiễm được quy định như sau:

      1. Tổ chức, cá nhân trồng trọt, chăn nuôi, thu hái, đánh bắt, sơ chế, chế biến, bao gói, bảo quản, vận chuyển, buôn bán thực phẩm có trách nhiệm bảo đảm cho thực phẩm không bị nhiễm tác nhân gây bệnh truyền nhiễm và thực hiện các quy định khác của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.

      2. Người tiêu dùng có quyền được cung cấp thông tin về vệ sinh an toàn thực phẩm; có trách nhiệm thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện đầy đủ các hướng dẫn về vệ sinh an toàn thực phẩm, khai báo ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua đường thực phẩm.

      3. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền về vệ sinh an toàn thực phẩm có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện các biện pháp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm để phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc vệ sinh an toàn thực phẩm trong phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm 2007.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn