Những loại quả phạt trong thi đấu bóng đá bao gồm những loại nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/06/2018

Những loại quả phạt trong thi đấu bóng đá bao gồm những loại nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Huỳnh Tú. Hiện nay, mùa WorldCup đang diễn ra và tôi có nhiều thắc mắc về giải đấu này cũng như những giải đấu bóng đá trong nước, đặc biệt là những quy định về thi đấu bóng đá. Ban biên tập cho tôi hỏi: Những loại quả phạt trong thi đấu bóng đá bao gồm những loại nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (tu***@gmail.com)

    • Những loại quả phạt trong thi đấu bóng đá bao gồm những loại nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 1, 2, 3 Luật XIII. Những quả phạt do Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục Thể thao ban hành kèm theo Quyết định 982-QĐ/UBTDTT năm 2007 thì những loại quả phạt trong thi đấu bóng đá bao gồm:

      Quả phạt trực tiếp và gián tiếp.

      Khi thực hiện các quả phạt, bóng phải được đặt “chết” tại chỗ, cầu thủ đá phạt không được tiếp tục chạm bóng lần thứ 2 nếu bóng chưa chạm một cầu thủ khác.

      Trong đó:

      - Quả phạt trực tiếp:

      + Bóng đá trực tiếp vào cầu môn đối phương, bàn thắng được công nhận.

      + Nếu bóng đá trực tiếp vào cầu môn đội nhà, bàn thắng không được công nhận và đội đối phương được đá quả phạt góc.

      - Quả phạt gián tiếp.

      + Ký hiệu: Trọng tài xác nhận quả gián tiếp bằng cách giơ tay lên cao và giữ nguyên tư thế đó cho đến khi quả phạt đã thực hiện, bóng đã chạm cầu thủ khác hoặc ra ngoài các đường giới hạn sân.

      + Bóng vào cầu môn:

      . Bàn thắng chỉ được công nhận nếu trước khi vào cầu môn, đã chạm một cầu thủ khác.

      . Nếu bóng trực tiếp vào cầu môn đối phương, đội đối phương được hưởng quả đá phát bóng.

      . Nếu bóng trực tiếp vào cầu môn đội nhà, đội đối phương được hưởng quả phạt góc.

      Trên đây là nội dung quy định về những loại quả phạt trong thi đấu bóng đá. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 982-QĐ/UBTDTT năm 2007.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn