Người nghèo có quyền được tôn trọng danh dự khi đi khám bệnh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/10/2016

Người nghèo có quyền được tôn trọng danh dự khi đi khám bệnh không? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Tòng (Huế) có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Chuyện là hồi tuần trước, vì thấy đau nhức ở ngực nên tôi đến bệnh viện đa khoa tỉnh khám. Khi thấy tôi nghèo khổ, rách rưới thì các bác sĩ lại tránh ra, dở thái độ khinh khi, không thèm khám cho tôi. Tôi rất buồn nên đã về mua thuốc tại tiệm thuốc gần nhà để uống. Cho tôi hỏi, chẳng lẽ người nghèo thì đi khám bệnh không được sao? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Người nghèo hay người giàu cũng đều phải được tôn trọng danh dự khi đi khám chữa bệnh. Đây là quyền của người bệnh được quy định tại Điều 9 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 và phải được tôn trọng. Quyền này được quy định cụ thể như sau:

      - Không bị kỳ thị, phân biệt đối xử hoặc bị ép buộc khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 66 của Luật này.

      - Được tôn trọng về tuổi tác, giới tính, dân tộc, tín ngưỡng.

      - Không bị phân biệt giàu nghèo, địa vị xã hội.

      Trên đây là quy định về quyền được tôn trọng danh dự của người nghèo khi đi khám, chữa bệnh. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn