Hoạt chất diệt côn trùng là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/01/2018

Hoạt chất diệt côn trùng là gì? Xin chào các anh chị trong Ban biên tập. Em là Thu Trinh, sinh viên trường Đại học nông lâm. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm một số vấn đề trong lĩnh vực gia dụng và y tế. Tuy nhiên, một vài vấn đề em chưa nắm rõ. Cho em hỏi một cách chính xác thì hoạt chất diệt côn trùng là gì? Nó có khác gì với hóa chất diệt côn trùng, diệt khuẩn hay không? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các anh chị. Em xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe. Đặng Thu Trinh (trinh***@gmail.com)

 

    • Hoạt chất diệt côn trùng là gì?
      (ảnh minh họa)
    • Ngày 01/7/2016, Chính phủ ban hành Nghị định 91/2016/NÐ-CP về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế.

      Theo đó, hoạt chất diệt côn trùng là một trong những khái niệm trọng tâm và được định nghĩa tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định này. Cụ thể như sau:

      Hoạt chất là chất có hoạt tính diệt côn trùng, diệt khuẩn.

      Cần phân biệt hoạt chất với hóa chất trong trường hợp này. Cụ thể, hóa chất diệt côn trùng, diệt khuẩn là hóa chất có chứa hoạt chất diệt côn trùng, diệt khuẩn ở dạng kỹ thuật dùng để gia công chế biến thành chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế (sau đây gọi tắt là hóa chất).

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về thuật ngữ hoạt chất diệt côn trùng. Để nắm rõ các quy định liên quan, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 91/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn