Hồ sơ xin cấp lại CCHN y có cần giấy chứng nhận cập nhật kiến thức y khoa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/05/2021

Chứng chỉ hành nghề của tôi hơn 2 năm không đăng kí hoạt động, không cập nhật kiến thức y khoa liên tục liệu có bị thu hồi. Nếu bị thu hồi thì hồ sơ cấp lại gồm những gì? Có cần đi học để xin giấy chứng nhận cập nhật kiến thức không?

 

    • Theo Khoản 1 Điều 29 Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009' onclick="vbclick('1819A', '341889');" target='_blank'>Điều 29 Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009 quy định về chứng chỉ hành nghề bị thu hồi trong trường hợp sau đây:

      a) Chứng chỉ hành nghề được cấp không đúng thẩm quyền;

      b) Chứng chỉ hành nghề có nội dung trái pháp luật;

      c) Người hành nghề không hành nghề trong thời hạn 02 năm liên tục;

      d) Người hành nghề được xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng người bệnh;

      đ) Người hành nghề không cập nhật kiến thức y khoa liên tục trong thời gian 02 năm liên tiếp;

      e) Người hành nghề không đủ sức khỏe để hành nghề;

      g) Người hành nghề thuộc một trong các đối tượng quy định tại khoản 4 Điều 18 của Luật này."

      Như vậy, đối chiếu với thông tin anh cung cấp thì anh sẽ bị thu hồi chứng chỉ hành nghề khi không hành nghề trong thời hạn 02 năm liên tục và không cập nhật kiến thức y khoa liên tục trong thời gian 02 năm liên tiếp.

      Để được cấp lại chứng chỉ hành nghề đã bị thu hồi thì anh cần đáp ứng những điều kiện quy định tại Điều 20 Luật này, bao gồm:

      - Có đủ điều kiện quy định tại Điều 18 của Luật này đối với người Việt Nam hoặc Điều 19 của Luật này đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, trừ điều kiện về văn bản xác nhận quá trình thực hành.

      - Có giấy chứng nhận đã cập nhật kiến thức y khoa liên tục.

      Anh vui lòng đối chiếu trường hợp cụ thể của mình với quy định trên để thực hiện đúng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn