Có phải xuất trình"Giấy thông hành" khi đi làm hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/07/2021

Hiện em đang ở HCM. Do dịch Covid nên thành phố đang thực hiện theo Chỉ thị 16. Tuy nhiên vì em là nhân viên ngân hàng nên vẫn được đi làm. Không biết có phải xuất trình Giấy thông hành khi đi làm hay không?

    • Có phải xuất trình"Giấy thông hành" khi đi làm hay không?
      (ảnh minh họa)
    • Hiện nay,"Giấy thông hành" xem như giấy tờ giúp người dân có thể đi qua được các chốt kiểm soát dịch Covid-19.

      Tại Mục 3 Công điện 08/CĐ-BGTVT năm 2021 về việc áp dụng các biện pháp khẩn cấp trong phòng, chống dịch Covid-19 của ngành GTVT, yêu cầu:

      Tất cả người điều khiển, người phục vụ, hành khách trên phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa khi từ thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh/thành phố khác hoặc từ tỉnh/thành phố khác đến thành phố Hồ Chí Minh bắt buộc phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (theo quy định hiện hành của Bộ Y tế), trừ trường hợp phương tiện vận chuyển người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp thiết nhưng phải được theo dõi, kiểm soát y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

      Các trường hợp vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, nguyên vật liệu sản xuất, xe đưa đón cán bộ, nhà quản lý, chuyên gia, công nhân... làm việc tại các cơ quan, xí nghiệp, nhà máy, khu công nghiệp khi đi lại hàng ngày giữa thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh lân cận và ngược lại (bao gồm cả người điều khiển, người phục vụ trên phương tiện) được phép hoạt động trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế, đồng thời phải được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố lân cận; hàng ngày thực hiện khai báo y tế bằng mã QR Code theo đúng quy định của cơ quan có thẩm quyền.

      Như vậy, theo quy định trên thì đối với nhân viên của những doanh nghiệp được phép hoạt động (theo Chỉ thị 16) thì vẫn được đi lại và thực hiện khai báo y tế hàng ngày bằng mã QR Code. Tuy nhiên, trên thực tế chị có thể xuất trình Giấy xác nhận đi làm việc công ty cấp, trong đó có thông tin cá nhân, nghề nghiệp để chủ động hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn