Bác sĩ bệnh viện tư nhân có được mở phòng khám?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/06/2020

Tôi làm việc tại bệnh viện tư nhân, bây giờ muốn mở thêm 1 phòng khám ngoài giờ có được không? Mong được hỗ trợ. Đây là câu hỏi của anh Hải có địa chỉ mail là hai72***@gmail.com.

    • Điều 12 Nghị định 109/2016/NĐ-CP quy định về nguyên tắc hành nghề như sau:

      - Người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước không được đăng ký làm người đứng đầu của bệnh viện tư nhân hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được thành lập và hoạt động theo Luật doanh nghiệp, Luật hợp tác xã, trừ trường hợp được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử tham gia quản lý, điều hành tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phần vốn của Nhà nước.

      Quy định này chỉ cấm trường hợp bác sĩ tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước không được đăng ký làm người đứng đầu của bệnh viện tư nhân hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài giờ.

      Hiện nay không có quy định cấm bác sĩ bệnh viện tư nhân mở phòng khám ngoài giờ.

      => Như vậy, bác sĩ bệnh viện tư nhân vẫn được mở phòng khám ngoài giờ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn