Việc bảo vệ hiện trường để điều tra cháy nổ được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/12/2018

Hiện nay, an toàn cháy nổ là một trong những vấn đề quan trọng và rất được quan tâm. Tuy nhiên, nhiều vụ cháy vẫn xảy ra khá là thường xuyên do nhiều nguyên nhân. Vậy cho tôi hỏi: Việc bảo vệ hiện trường để điều tra cháy nổ được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Việc bảo vệ hiện trường để điều tra cháy nổ được quy định tại Khoản 1 Điều 41 Luật phòng cháy và chữa cháy 2001 với nội dung như sau:

      Lực lượng công an có trách nhiệm tổ chức bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ cháy; cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân nơi xảy ra cháy có trách nhiệm tham gia bảo vệ hiện trường vụ cháy, cung cấp thông tin xác thực về vụ cháy cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      Bên cạnh đó, cảnh sát phòng cháy và chữa cháy có trách nhiệm lập hồ sơ vụ cháy, đánh giá hiệu quả chữa cháy, tham gia khám nghiệm hiện trường và xác định nguyên nhân gây ra cháy.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc bảo vệ hiện trường để điều tra vụ cháy.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn