Phương thức hỗ trợ và nhiệm vụ chi của ngân sách nhà nước đối với sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/07/2018

Chào Ban biên tập, tôi tên Tiến Hải hiện đang công tác tại trung tâm khuyến nông tỉnh. Tôi hiện đang tìm hiểu về một số vấn đề liên quan đến dịch vụ công ích thủy lợi, tuy nhiên tôi vẫn chưa được rõ lắm nên nhờ đến sự hỗ trợ từ Ban biên tập, cụ thể: Phương thức hỗ trợ và nhiệm vụ chi của ngân sách nhà nước đối với sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, cảm ơn! Tiến Hải (tien_hai123***@gmail.com)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Nghị định 96/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('5E597', '250982');" target='_blank'>Điều 13 Nghị định 96/2018/NĐ-CP quy định chi tiết về giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi và hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi. Phương thức hỗ trợ và nhiệm vụ chi của ngân sách nhà nước được quy định như sau:

      1. Ngân sách nhà nước hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi cho các đối tượng quy định tại Điều 11 Nghị định này theo hình thức chi trả trực tiếp cho các cho các tổ chức, cá nhân khai thác công trình thủy lợi quy định tại khoản 1 Điều 23 Luật Thủy lợi trên cơ sở nghiệm thu diện tích, khối lượng, biện pháp, tưới tiêu theo giá cụ thể.

      a) Ngân sách trung ương chi trả kinh phí sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi cho các tổ chức, cá nhân khai thác công trình thủy lợi trung ương.

      b) Ngân sách địa phương chi trả kinh phí sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi cho các tổ chức, cá nhân khai thác công trình thủy lợi địa phương.

      2. Các địa phương sử dụng ngân sách địa phương và nguồn hỗ trợ từ ngân sách trung ương (nếu có) để hỗ trợ các tổ chức khai thác công trình thủy lợi địa phương. Ngân sách trung ương hỗ trợ theo nguyên tắc hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương thực hiện các chính sách an sinh xã hội do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Phương thức hỗ trợ và nhiệm vụ chi của ngân sách nhà nước đối với sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Nghị định 96/2018/NĐ-CP. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho anh/chị.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn