Giám đốc, Phó Giám đốc Quỹ Hoa Mặt trời được quy định như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 16/12/2022

Giám đốc, Phó Giám đốc Quỹ Hoa Mặt trời được quy định như thế nào? Phụ trách kế toán của Quỹ Hoa Mặt trời được quy định như thế nào? Văn phòng, ban chuyên môn Quỹ Hoa Mặt trời được quy định như thế nào? Pháp nhân trực thuộc, Chi nhánh hoặc văn phòng đại diện Quỹ Hoa Mặt trời được quy định như thế nào?

Xin được giải đáp.

    • Giám đốc, Phó Giám đốc Quỹ Hoa Mặt trời được quy định như thế nào?

      Căn cứ Điều 12 Điều lệ Quỹ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Hoa Mặt trời ban hành kèm Quyết định 296/QĐ-BNV năm 2022 quy định Giám đốc, Phó Giám đốc Quỹ như sau:

      1. Giám đốc Quỹ do Hội đồng quản lý Quỹ bổ nhiệm trong số thành viên Hội đồng quản lý Quỹ hoặc thuê người khác làm Giám đốc Quỹ.

      2. Giám đốc Quỹ là người điều hành công việc hằng ngày của Quỹ, chịu sự giám sát của Hội đồng quản lý Quỹ, chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản lý Quỹ và trước pháp luật về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao. Nhiệm kỳ của Giám đốc Quỹ không quá 05 (năm) năm, có thể được bổ nhiệm lại với số nhiệm kỳ không hạn chế.

      3. Giám đốc Quỹ có các nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:

      a) Điều hành và quản lý các hoạt động của Quỹ, chấp hành các định mức chi tiêu của Quỹ theo đúng nghị quyết của Hội đồng quản lý, Điều lệ Quỹ và các quy định của pháp luật;

      b) Ban hành các văn bản thuộc trách nhiệm điều hành của Giám đốc và chịu trách nhiệm về các quyết định của mình;

      c) Báo cáo định kỳ về tình hình hoạt động của Quỹ với Hội đồng quản lý Quỹ và cơ quan có thẩm quyền;

      d) Chịu trách nhiệm quản lý tài sản của Quỹ theo Điều lệ Quỹ và các quy định của pháp luật về quản lý tài chính, tài sản;

      đ) Đề nghị Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ bổ nhiệm Phó Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc;

      e) Thông qua hợp đồng vay, mua, bán tài sản và các hợp đồng khác của Quỹ có giá trị dưới 500.000.000 Việt Nam đồng (năm trăm triệu đồng Việt Nam) theo quyết định của Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ;

      g) Các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của Điều lệ Quỹ và quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ.

      4. Phó Giám đốc Quỹ do Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Quỹ. Phó Giám đốc Quỹ giúp Giám đốc Quỹ điều hành một số hoạt động theo sự phân công, ủy quyền của Giám đốc Quỹ.

      (Hình ảnh minh họa)

      Phụ trách kế toán của Quỹ Hoa Mặt trời được quy định như thế nào?

      Theo Điều 13 Điều lệ Quỹ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Hoa Mặt trời ban hành kèm Quyết định 296/QĐ-BNV năm 2022 quy định phụ trách kế toán của Quỹ như sau:

      1. Người phụ trách kế toán Quỹ do Hội đồng quản lý Quỹ bổ nhiệm hoặc bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Quỹ và thực hiện tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, bãi miễn, thay thế phụ trách kế toán theo quy định về pháp luật kế toán.

      2. Người được giao phụ trách kế toán của Quỹ có trách nhiệm giúp Giám đốc Quỹ tổ chức, thực hiện công tác kế toán, thống kê của Quỹ theo quy định của pháp luật.

      3. Không được bổ nhiệm người phụ trách kế toán thuộc trường hợp những người không được làm kế toán theo quy định của pháp luật về kế toán.

      4. Trường hợp sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, giải thể Quỹ hoặc trường hợp phụ trách kế toán của Quỹ chuyển công tác khác thì người phụ trách kế toán của Quỹ phải hoàn thành việc quyết toán trước khi sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, giải thể Quỹ hoặc nhận công tác khác và vẫn phải chịu trách nhiệm về các số liệu, báo cáo kế toán trong giai đoạn mình phụ trách cho đến khi bàn giao xong công việc cho người khác.

      Văn phòng, ban chuyên môn Quỹ Hoa Mặt trời được quy định như thế nào?

      Tại Điều 14 Điều lệ Quỹ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Hoa Mặt trời ban hành kèm Quyết định 296/QĐ-BNV năm 2022 quy định văn phòng, ban chuyên môn như sau:

      1. Văn phòng Quỹ có nhiệm vụ tham mưu, thực hiện các hoạt động của Quỹ; điều phối các hoạt động, công tác hành chính và các nhiệm vụ khác của Quỹ.

      2. Trong quá trình hoạt động, Hội đồng quản lý Quỹ xem xét, quyết định thành lập các phòng ban chuyên môn có nhiệm vụ tham mưu, giúp Quỹ vận động, quyên góp, tài trợ, hỗ trợ, thực hiện các hoạt động của Quỹ theo quy định của pháp luật và Điều lệ Quỹ.

      Pháp nhân trực thuộc, Chi nhánh hoặc văn phòng đại diện Quỹ Hoa Mặt trời được quy định như thế nào?

      Theo Điều 15 Điều lệ Quỹ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Hoa Mặt trời ban hành kèm Quyết định 296/QĐ-BNV năm 2022 quy định pháp nhân trực thuộc, Chi nhánh hoặc văn phòng đại diện như sau:

      1. Quỹ có thể thành lập pháp nhân trực thuộc Quỹ theo quy định của pháp luật để triển khai thực hiện các hoạt động của Quỹ. Hội đồng quản lý Quỹ quyết định thành lập pháp nhân trực thuộc theo đề nghị của Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ.

      2. Quỹ được thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác với đặt trụ sở chính của Quỹ và gửi 01 (một) bộ hồ sơ thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép thành lập Quỹ và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi Quỹ đặt chi nhánh hoặc văn phòng đại diện.

      3. Chi nhánh hoặc văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của Quỹ; hoạt động theo quy định của pháp luật và Điều lệ Quỹ. Quỹ chịu trách nhiệm về hoạt động của chi nhánh hoặc văn phòng đại diện.

      4. Hoạt động của chi nhánh hoặc văn phòng đại diện của Quỹ chịu sự quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi Quỹ đặt chi nhánh hoặc văn phòng đại diện.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn