Công ty điện lực có quyền cắt điện khi không thanh toán tiền điện hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017
Xin thưa luật sư, kế toán doanh nghiệp tôi nghỉ sinh, mỗi người làm việc chỉ chú ý đến phần việc của mình nên có thông báo điện lờ đi cũng coi như không biết và vắng kế toán chưa có người thế nên cũng không quyết toán tiền điện. Công ty điện lực đã tiến hành cắt điện công ty tôi làm đình trệ hoạt động kinh doanh. Vậy xin hỏi công ty điện lực có quyền cắt điện như vậy không? (Đinh Đạt- Hải Phòng)
    • Luật gia Lê Thị Hoàng - Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:

      Chúng tôi trích dẫn một số quy định của pháp luật để anh tham khảo, như sau:

      Luật Điện lực 2004' onclick="vbclick('4688', '48797');" target='_blank'>Luật Điện lực 2004 (sửa đổi, bổ sung năm 2012) quy định:
      “ Trong trường hợp bên mua điện không trả tiền điện và đã được bên bán điện thông báo hai lần thì sau mười lăm ngày, kể từ ngày thông báo lần đầu tiên, bên bán điện có quyền ngừng cấp điện. Bên bán điện phải thông báo thời điểm ngừng cấp điện cho bên mua điện trước 24 giờ và không chịu trách nhiệm về thiệt hại do việc ngừng cấp điện gây ra.” (Khoản 6 Điều 23)

      Như vậy, theo quy định của pháp luật thì nếu như công ty anh không trả tiền điện thì công ty điện lực chỉ có quyền cắt điện đối với công ty anh sau khi đã thông báo hai lần về việc trả tiền điện mà công ty anh không thanh toán. Sau 15 ngày kể từ ngày thông báo đầu tiên, công ty điện lực có quyền ngừng cấp điện và phải thông báo thời điểm ngừng cấp điện cho bên công ty anh trước 24h và không chịu trách nhiệm về thiệt hại do việc ngừng cấp điện gây ra.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn