Có được hưởng đồng thời trợ cấp thân nhân người có công với cách mạng và tiền trợ cấp người cao tuổi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Ông nội tôi năm nay 81 tuổi, hàng tháng được hưởng tiền trợ cấp thân nhân người có công với cách mạng và tiền trợ cấp người cao tuổi. Từ tháng 4/2015, ông không được nhận tiền trợ cấp người cao tuổi nữa, theo giải thích của UBND xã thì ông chỉ được hưởng một trong hai trợ cấp nêu trên. Xin hỏi việc cắt trợ cấp như vậy có đúng quy định không?

    • Theo quy định tại Điều 17 Luật Người cao tuổi thì người từ đủ 80 tuổi trở lên không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, trợ cấp xã hội hàng tháng được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

      Như vậy, trường hợp ông nội của bạn nếu đang hưởng chế độ tuất theo quy định của pháp luật về người có công với cách mạng thì vẫn được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng đối với người từ đủ 80 tuổi trở lên. Việc cắt trợ cấp như vậy là không đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn