Cán bộ được nhận quà tặng hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/12/2021

Tôi là cán bộ Sở Nội vụ, tôi có anh bạn đi nước ngoài, lâu ngày qua chơi có mua chai rượu ngoại về tặng. Theo quy định thì tôi có phải trình báo và giao nộp lại chai rượu cho cơ quan hay không?

    • Theo quy định tại Điều 25 Nghị định 59/2019/NĐ-CP về nhận quà tặng như sau:

      Cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có chức vụ, quyền hạn không được trực tiếp hoặc gián tiếp nhận quà tặng dưới mọi hình thức của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan đến công việc do mình giải quyết hoặc thuộc phạm vi quản lý của mình. Trường hợp không từ chối được thì cơ quan, tổ chức, đơn vị phải tổ chức quản lý, xử lý quà tặng theo quy định tại Điều 27 của Nghị định này.

      Như vậy, với trường hợp cá nhân tặng quà không liên quan tới công việc do mình giải quyết hoặc không thuộc phạm vi quản lý của mình thì có thể sẽ được nhận. Trong trường hợp của anh thì bạn anh chỉ là qua chơi tặng quà không liên quan tới công việc của anh được nhận nên anh vẫn có thể nhận quà mà không phải trình báo hay nộp lại cho cơ quan.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn