Thời gian bảo hộ quyền làm tác phẩm phái sinh đối với tác phẩm di cảo

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/06/2020

Tôi đang tìm hiểu các quy định của Luật Sở hữu trí tuệ. Cho hỏi thời gian bảo hộ quyền làm tác phẩm phái sinh đối với tác phẩm di cảo là bao lâu?

    • Tác phẩm di cảo là tác phẩm được công bố lần đầu sau khi tác giả chết.

      Điều 24 Nghị định 22/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('55E22', '323942');" target='_blank'>Điều 24 Nghị định 22/2018/NĐ-CP quy định về thời hạn bảo hộ quyền tác giả đối với tác phẩm di cảo như sau:

      - Thời hạn bảo hộ quyền nhân thân quy định tại khoản 3 Điều 19 và quyền tài sản quy định tại Điều 20 của Luật sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm di cảo là năm mươi năm, kể từ khi tác phẩm được công bố lần đầu tiên.

      Mà theo Khoản 1 Điều 20 Luật Sở hữu trí tuệ 2005' onclick="vbclick('1B6E', '323942');" target='_blank'>Điều 20 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 thì quyền tài sản bao gồm các quyền sau đây, trong đó có quyền:

      - Làm tác phẩm phái sinh.

      Như vậy, theo các quy định nêu trên thì thời gian bảo hộ quyền làm tác phẩm phái sinh đối với tác phẩm di cảo là 50 năm kể từ khi tác phẩm được công bố lần đầu tiên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn