Viết di chúc có cần ý kiến của con cái?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/04/2017

Bạn đọc số 0908815XXX hỏi: Tôi có hai con gái, một ở xa, một ở gần. Nay tôi muốn viết di chúc để lại tài sản cho con gái ở xa có được không? Thủ tục thế nào? Có cần có ý kiến của con gái ở gần không?

    • Điều 624 Bộ luật Dân sự 2015 quy định di chúc là sự thể hiện ý chí của cá nhân nhằm chuyển tài sản của mình cho người khác sau khi chết.

      Điều 625 Bộ luật Dân sự 2015 quy định:

      1. Người thành niên có đủ điều kiện theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 630 của Bộ luật này có quyền lập di chúc để định đoạt tài sản của mình.

      2. Người từ đủ mười lăm tuổi đến chưa đủ mười tám tuổi được lập di chúc, nếu được cha, mẹ hoặc người giám hộ đồng ý về việc lập di chúc.

      Điều 626 Bộ luật Dân sự 2015 quy định người lập di chúc có quyền sau đây: Chỉ định người thừa kế; truất quyền hưởng di sản của người thừa kế; Phân định phần di sản cho từng người thừa kế; Chỉ định người giữ di chúc, người quản lý di sản, người phân chia di sản...

      Điều 635 Bộ luật Dân sự 2015 quy định: Người lập di chúc có thể yêu cầu công chứng hoặc chứng thực bản di chúc.

      Do đó, bạn có thể tự mình hoặc nhờ người khác viết di chúc, sau đó đi công chứng hoặc chứng thực. Việc viết di chúc không cần phải có ý kiến của con bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn