Thời hạn kháng cáo, kháng nghị quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/08/2018

Tôi là cán bộ hưu trí đang sinh sống tại Hà Tĩnh. Qua báo đài, tôi thấy hiện nay ở tòa án, trong quá trình giải quyết vụ án cả dân sự và hinh sự có những trường hợp vụ án bị đình chỉ, tạm đình chỉ giải quyết. Vậy khi Tòa ra quyết định tạm đình chỉ thì các bên được kháng cáo, kháng nghị trong thời hạn bao lâu? Nhờ các luật sư thông tin giùm. Xin chân thành cảm ơn.

Vũ Đắc Đương (0907***)

    • Theo Khoản 2 Điều 273 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 ' onclick="vbclick('4879D', '254227');" target='_blank'>Khoản 2 Điều 273 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 thì thời hạn kháng cáo quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự được quy định cụ thể như sau:

      Thời hạn kháng cáo đối với quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án của Tòa án cấp sơ thẩm là 07 ngày, kể từ ngày đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân khởi kiện nhận được quyết định hoặc kể từ ngày quyết định được niêm yết theo quy định của Bộ luật tố tụng dân sự 2015.

      Trường hợp đơn kháng cáo được gửi qua dịch vụ bưu chính thì ngày kháng cáo được xác định căn cứ vào ngày tổ chức dịch vụ bưu chính nơi gửi đóng dấu ở phong bì. Trường hợp người kháng cáo đang bị tạm giam thì ngày kháng cáo là ngày đơn kháng cáo được giám thị trại giam xác nhận.

      - Theo quy định tại Khoản 2 Điều 280 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 thì thời hạn kháng nghị quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự được quy định cụ thể như sau:

      Thời hạn kháng nghị của Viện kiểm sát cùng cấp đối với quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án của Tòa án cấp sơ thẩm là 07 ngày, của Viện kiểm sát cấp trên trực tiếp là 10 ngày, kể từ ngày Viện kiểm sát cùng cấp nhận được quyết định.

      Trên đây là nội dung tư vấn về thời hạn kháng cáo, kháng nghị quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo thêm tại Bộ luật tố tụng dân sự 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn