Link tham gia Hội thi Tự hào sử Việt 2024? Bao nhiêu tuổi thì được xét kết nạp vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh?

Link tham gia Hội thi Tự hào sử Việt 2024? Bao nhiêu tuổi thì được xét kết nạp vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh?

Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức, khởi động hội thi Tự hào sử Việt 2024 với chủ đề "Tự hào 50 năm TP anh hùng".

Hội thi hướng đến kỷ niệm 95 năm thành lập Đảng (3-2), 50 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4) và 50 năm TP Sài Gòn - Gia Định chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2-7).

Hội thi chia thành ba bảng. Trong đó, đoàn viên, hội viên, thanh niên TP.HCM (bảng A), đội viên, thiếu nhi TP (bảng B); bạn đọc báo Tuổi Trẻ (bảng C) và cá nhân (thí sinh tự do, TikToker, YouTuber, KOL…), hội, nhóm (chi đoàn, chi hội, liên chi đoàn, liên chi hội, Đoàn khoa, Đoàn trường, hội, nhóm tự do… mỗi nhóm không quá 3 thành viên) yêu thích tìm hiểu lịch sử, có dự án về lịch sử Việt Nam và muốn tham gia hội thi (bảng D).

Hội thi xoay quanh kiến thức lịch sử Việt Nam; lịch sử Đảng; lịch sử Đảng bộ và chính quyền TP.HCM; cuộc đời sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; lịch sử, truyền thống cách mạng của tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP.HCM; các kỳ đại hội Đoàn TP.HCM và toàn quốc; lịch sử Hội Liên hiệp thanh niên - Hội Sinh viên - Đội TNTP Hồ Chí Minh; truyền thống học sinh, sinh viên TP.HCM; các tấm gương anh hùng liệt sĩ, tiền bối cách mạng Việt Nam…

Thí sinh có thể tham gia Hội thi Tự hào sử Việt 2024 qua link https://tuhaosuviet.tuoitre.vn/

Link tham gia Hội thi Tự hào sử Việt 2024? Bao nhiêu tuổi thì được xét kết nạp vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh?

Link tham gia Hội thi Tự hào sử Việt 2024? Bao nhiêu tuổi thì được xét kết nạp vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh? (Hình từ Internet)

Bao nhiêu tuổi thì được xét kết nạp vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh?

Căn cứ Điều 1 Điều lệ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 2022 quy định như sau:

Điều 1:
1. Đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là thanh niên Việt Nam tiên tiến, phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, có tinh thần yêu nước, tự cường dân tộc; có lối sống lành mạnh, cần kiệm, trung thực; tích cực, gương mẫu trong học tập, lao động, hoạt động xã hội và bảo vệ Tổ quốc, gắn bó mật thiết với thanh niên; chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Nhà nước và Điều lệ Đoàn.
2. Thanh niên Việt Nam tuổi từ 16 đến 30, tích cực học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc, được tìm hiểu về Đoàn và tán thành Điều lệ Đoàn, tự nguyện hoạt động trong một tổ chức cơ sở của Đoàn, có lý lịch rõ ràng đều được xét kết nạp vào Đoàn.
3. Việc kết nạp thanh niên vào Đoàn được tiến hành theo các bước và thủ tục sau:
- Thanh niên vào Đoàn tự nguyện viết đơn, báo cáo lý lịch và được một trong các tập thể, cá nhân sau đây giới thiệu và bảo đảm:
+ Một đoàn viên cùng công tác, sinh hoạt ít nhất ba tháng.
+ Tập thể Chi hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (nếu là hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam).
+ Ban Chấp hành Chi hội Sinh viên Việt Nam (nếu là hội viên Hội Sinh viên Việt Nam).
+ Tập thể chi đội (nếu là đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh).
[...]

Như vậy, thanh niên Việt Nam tuổi từ 16 đến 30, tích cực học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc, được tìm hiểu về Đoàn và tán thành Điều lệ Đoàn, tự nguyện hoạt động trong một tổ chức cơ sở của Đoàn, có lý lịch rõ ràng đều được xét kết nạp vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đoàn viên Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh có nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Căn cứ Điều 2 Điều lệ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 2022 quy định về nhiệm vụ của đoàn viên như sau:

- Luôn luôn phấn đấu vì lý tưởng của Đảng và Bác Hồ.

- Tích cực học tập, lao động rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Gương mẫu chấp hành và vận động thanh thiếu nhi thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

- Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân.

- Chấp hành Điều lệ Đoàn và các nghị quyết của Đoàn; tích cực tuyên truyền về tổ chức Đoàn trong thanh niên; sinh hoạt Đoàn và đóng đoàn phí đúng quy định.

- Liên hệ mật thiết với thanh niên, tích cực xây dựng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và các thành viên khác của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh;

- Giúp đỡ thanh niên và đội viên trở thành đoàn viên.

Ngoài ra, tại Điều 3 Điều lệ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 2022 hướng dẫn quyền của Đoàn viên, bao gồm:

- Yêu cầu tổ chức Đoàn đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình, được giúp đỡ và tạo điều kiện để phấn đấu trưởng thành.

- Ứng cử, đề cử và bầu cử cơ quan lãnh đạo các cấp của Đoàn.

- Được thông tin, thảo luận, chất vấn, phê bình, biểu quyết, đề nghị và bảo lưu ý kiến của mình về công việc của tổ chức Đoàn;

- Tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú.

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;