Hợp đồng uỷ quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất có bắt buộc ghi nội dung khoản phí phải trả để thực hiện hợp đồng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/10/2019

Hợp đồng uỷ quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất có bắt buộc ghi nội dung khoản phí phải trả để thực hiện hợp đồng không? Trong HĐ ghi: Chi phí thực hiện HĐ được thoả thuận riêng là có hợp pháp không? Mong Luật sư tư vấn giúp!

    • Hợp đồng uỷ quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất có bắt buộc ghi nội dung khoản phí phải trả để thực hiện hợp đồng không?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 562 Bộ luật Dân sự 2015' onclick="vbclick('48517', '308621');" target='_blank'>Điều 562 Bộ luật Dân sự 2015 quy định:

      Hợp đồng ủy quyền là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên được ủy quyền có nghĩa vụ thực hiện công việc nhân danh bên ủy quyền, bên ủy quyền chỉ phải trả thù lao nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.

      Như vậy, theo quy định này thì hợp đồng ủy quyền bản chất là một loại hợp đồng dân sự, các bên có quyền thỏa thuận về việc trả thù lao hoặc ủy quyền không có thù lao. Pháp luật không bắt buộc trong hợp đồng ủy quyền các bên phải ghi rõ mức thù lao, do đó, việc ủy quyền có chi phí hay không đều do các bên thỏa thuận và pháp luật tôn trọng sự thỏa thuận đó. Tuy nhiên, nếu đã lập hợp đồng thì bạn nên ghi rõ mức phí để dễ xử lý khi có tranh chấp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn