Đã chuyển khẩu nhiều lần thì tra cứu thông tin để cấp Phiếu lý lịch tư pháp ở đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/05/2021

Xin hỏi trường hợp công dân 60 tuổi, đã có 3 lần chuyển hộ khẩu: Năm 1998 chuyển từ Nghệ An đến Thanh Hóa, năm 2006 chuyển từ Thanh Hóa ra Hà Nội, năm 2020 chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM. Vậy bây giờ họ xin cấp lý lịch tư pháp tại TP.HCM thì thực hiện tra cứu thông tin để cấp Phiếu lý lịch tư pháp thì sẽ tra cứu thông tin ở Sở Tư pháp nơi hiện tại đang ở là Sở Tư pháp TP.HCM hay tra cứu ở đâu?

    • Khoản 2 Điều 47 Luật Lý lịch tư pháp 2009 quy định về việc tra cứu thông tin để cấp Phiếu lý lịch tư pháp như sau:

      Trường hợp người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp đã cư trú ở nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kể từ khi đủ 14 tuổi trở lên thì việc tra cứu thông tin lý lịch tư pháp được thực hiện tại Sở Tư pháp nơi tiếp nhận yêu cầu và Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia.

      Theo quy định nêu trên, trường hợp công dân đã có nhiều lần chuyển khẩu như thông tin cung cấp thì việc tra cứu thông tin để cấp phiếu lý lịch tư pháp được thực hiện tại Sở Tư pháp nơi tiếp nhận yêu cầu (Sở Tư pháp TP.HCM) và Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn