Chậm tiếp nhận việc thực hiện nghĩa vụ dân sự được quy định như thế nào theo Bộ luật Dân sự 2005?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/05/2018

Chậm tiếp nhận việc thực hiện nghĩa vụ dân sự được quy định như thế nào theo Bộ luật Dân sự 2005? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Thị Hương là công chức đã về hưu, vì muốn đáp ứng nhu cầu hiểu biết, tôi có tìm hiểu về bảo quản, bảo dưỡng, định đoạt tài sản thuê khoán qua các thời kì, trong quá trình tìm hiểu tôi có vấn đề thắc mắc, nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Chậm tiếp nhận việc thực hiện nghĩa vụ dân sự được quy định như thế nào theo Bộ luật Dân sự 2005? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123***)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 288 Bộ luật Dân sự 2005' onclick="vbclick('99F', '241717');" target='_blank'>Điều 288 Bộ luật Dân sự 2005, chậm tiếp nhận việc thực hiện nghĩa vụ dân sự được quy định như sau:

      1. Chậm tiếp nhận việc thực hiện nghĩa vụ dân sự là khi đến thời hạn thực hiện nghĩa vụ mà bên có nghĩa vụ đã thực hiện theo thoả thuận nhưng bên có quyền không tiếp nhận việc thực hiện nghĩa vụ đó.

      2. Trong trường hợp chậm tiếp nhận đối tượng của nghĩa vụ là tài sản thì bên có nghĩa vụ phải áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo quản tài sản và có quyền yêu cầu thanh toán chi phí hợp lý.

      3. Đối với tài sản có nguy cơ bị hư hỏng thì bên có nghĩa vụ có quyền bán tài sản đó và trả cho bên có quyền khoản tiền thu được từ việc bán tài sản sau khi trừ đi chi phí hợp lý để bảo quản và bán tài sản đó.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Chậm tiếp nhận việc thực hiện nghĩa vụ dân sự theo Bộ luật Dân sự 2005. Mong rằng những giải đáp thắc mắc trên đây sẽ giúp ích cho cô/chú, để có thể hiểu rõ hơn vấn đề này, vui lòng xem thêm tại Bộ luật Dân sự 2005.

      Thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn