Bị đứt gân ngón tay có được miễn nghĩa vụ quân sự không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/11/2021

Nhờ tư vấn giúp, con trai tôi bị đứt gân tay ngón trỏ có phẫu thuật nối gân lại rồi, có được miễn Nghĩa vụ quân sự không?

    • Trường hợp này của con bạn không phải là căn cứ để được miễn nghĩa vụ quân sự theo Khoản 2 Điều 41 Luật nghĩa vụ quân sự 2015.

      Theo như Phụ lục 1 Phân loại sức khỏe theo thể lực và bệnh tật ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 16/2016/TTLT-BYT-BQP quy định việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự, thì trường hợp bị đứt gân ngón tay trỏ và đã phẩu thuật điều trị không được đề cập như là một dạng tật cụ thể trong Phụ lục này.

      Cho nên trong trường hợp này, theo chúng tôi nếu sau khi phẫu thuật ngón tay của con bạn hồi phục bình thường không bị ảnh hưởng gì thì con bạn vẫn đảm bảo về điều kiện sức khỏe để tham gia nghĩa vụ quân sự (chưa xét những điều kiện, tiêu chuẩn khác). Để biết chính xác trường hợp này, con bạn cần có xác nhận, kết luận của Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn