Về kỷ luật đảng viên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Một số đảng viên ở Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh Sơn La hỏi: Một phó bí thư chi bộ, đồng thời là huyện ủy viên có vợ là giáo viên nhưng lại hành nghề mê tín bói toán, cúng giải hạn, lập điện thờ. Vậy gia đình đó có được công nhận là gia đình văn hóa không? Đồng chí phó bí thư chi bộ có liên đới trách nhiệm không và có bị xử lý kỷ luật không?
    • Trả lời:

      Một trong những tiêu chuẩn của gia đình văn hóa là: không mê tín dị đoan, tham gia tích cực bài trừ các tệ nạn xã hội. Một gia đình có người hành nghề mê tín bói toán, cúng giải hạn, lập điện thờ... thì đương nhiên không thể được công nhận là gia đình văn hóa.

      Điểm 2, Điều 18, Hướng dẫn số 03- HD/UBKTTW ngày 15-3-2012 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương hướng dẫn thực hiện Quy định số 47-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm đã quy định: Đảng viên không được tham gia thực hiện các hành vi "xem số, xem bói, xóc thẻ, yểm bùa, trừ tà và những việc mê tín dị đoan khác (tin vào thần linh, ma quỷ, những việc quái đản, huyễn hoặc do tin đồn nhảm nhí mà có), hành nghề đồng cốt, thầy cúng, thầy bói nhằm lừa bịp để trục lợi".

      Trường hợp trên, đồng chí này là phó bí thư chi bộ, huyện ủy viên mà không giáo dục, thuyết phục, ngăn cản vợ, để vợ hành nghề mê tín, bói toán, lập điện thờ, cúng giải hạn để trục lợi, dẫn đến gia đình đảng viên vi phạm những điều cấm của Đảng thì đồng chí đó phải liên đới chịu trách nhiệm trước chi bộ và cấp ủy./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn