Tên giống cây trồng đặt theo tên tổ chức xã hội có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/01/2021

Nhờ anh chị tư vấn giúp em vấn đề này với ạ. Không biết có thể lấy tên tổ chức xã hội đặt tên cho giống cây trồng được không ạ? Nghe có vẻ không đúng. Em muốn hỏi quy định pháp luật thế nào ạ?

    • Căn cứ Điểm d Khoản 1 Điều 14 Luật Trồng trọt 2018 có quy định một trong các trường hợp tên giống cây trồng không được chấp nhận như sau:

      Sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của giống cây trồng, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan.

      Theo như quy định này thì về nguyên tắc không chấp nhận việc sử dụng tên tổ chức xã hội để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của giống cây trồng. Tuy nhiên nếu được cơ quan đó chấp thuận thì vẫn được sử dụng để đặt tên cho giống cây trồng.

      Ngoài ra, cần lưu ý các trường hợp tên giống cây trồng không được chấp nhận khác quy định tại các Điểm còn lại của Khoản 1 này. Nếu được cơ quan tổ chức xã hội chấp nhận nhưng lại thuộc trường hợp không được chấp nhận khác thì cũng không được sử dụng tên giống cây trồng đó.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn