Nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia của Bộ đội biên phòng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/01/2018

Nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia của Bộ đội biên phòng được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Em là sinh viên khoa Luật trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Trong quá trình học, em được biết ngoài các cơ quan có chức năng điều tra thì trong quá trình giải quyết vụ án hình sự, một số cơ quan khác như Bộ đội biên phòng, cảnh sát biển, lực lượng kiểm lâm,...được giao tiến hành một số hoạt động điều tra. Cho em hỏi, nhiệm vụ của Bộ đội biên phòng trong bảo vệ an ninh quốc gia được quy định cụ thể ra sao? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia. Em xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào? Huy Hoàng (hoang***@gmail.com)

    • Ngày 28/3/1997, Ủy ban thường vụ Quốc hội ban hành Pháp lệnh Bộ đội biên phòng năm 1997.

      Theo đó, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia của Bộ đội biên phòng là nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 5 Pháp lệnh Bộ đội biên phòng năm 1997. Cụ thể như sau:

      Bộ đội biên phòng có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đường biên giới Quốc gia, hệ thống dấu hiệu mốc quốc giới; đấu tranh ngăn chặn các hành vi xâm phạm lãnh thổ biên giới, vượt biên, vượt biển, nhập cư, cư trú trái phép, khai thác trộm tài nguyên và những hành vi khác xâm phạm đến chủ quyền, lợi ích quốc gia, an ninh, trật tự, gây hại đến môi trường ở khu vực biên giới; chủ trì phối hợp các ngành, địa phương trong hoạt động quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia và duy trì an ninh, trật tự, an toàn xã hội ở khu vực biên giới trên đất liền, các hải đảo, vùng biển và các cửa khẩu.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia của Bộ đội biên phòng. Để nắm rõ nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm quy định tại Pháp lệnh Bộ đội biên phòng năm 1997.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn