Kỷ luật khi hội họp, buổi lễ, học tập của chiến sĩ công an được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/06/2018

Kỷ luật khi hội họp, buổi lễ, học tập của chiến sĩ công an được quy định như thế nào? Xin chào quý Bna biên tập, tôi tên Hạnh Thân sinh sống và làm việc tại Tp.HCM. Để đáp ứng nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về điều lệnh nội vụ công an nhân dân, nhưng tôi vẫn chưa hiểu lắm, nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Kỷ luật khi hội họp, buổi lễ, học tập của chiến sĩ công an được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (01233**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 15 Thông tư 17/2012/TT-BCA' onclick="vbclick('21DA6', '247764');" target='_blank'>Điều 15 Thông tư 17/2012/TT-BCA quy định về Điều lệnh nội vụ Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành, kỷ luật khi hội họp, buổi lễ, học tập của chiến sĩ công an được quy định như sau:

      1. Các đơn vị Công an nhân dân khi tổ chức họp, buổi lễ, học tập phải phân công người chủ trì; cử người ghi biên bản trong các cuộc họp; tùy theo tính chất, nội dung của cuộc họp, buổi lễ, học tập, ban tổ chức hoặc người chủ trì quyết định việc phân công cán bộ trực ban.

      2. Người chủ trì phải chuẩn bị nội dung và thông báo trước để người dự họp chuẩn bị tài liệu và ý kiến phát biểu (trừ trường hợp đột xuất hoặc để đảm bảo yêu cầu bí mật); phải lắng nghe các ý kiến phát biểu và có kết luận rõ ràng, cụ thể.

      3. Người dự hội họp, buổi lễ, học tập phải đi đúng thành phần và đến trước giờ quy định năm phút; người đi dự thay phải được cấp triệu tập đồng ý, đến chậm phải báo cáo người chủ trì; nếu đi thành đoàn phải cử trưởng đoàn; phải chấp hành đúng nội quy và các quy định của ban tổ chức hoặc người chủ trì; ghi chép đầy đủ nội dung cuộc họp (trừ trường hợp người chủ trì yêu cầu không ghi chép); chú ý nghe các ý kiến phát biểu; không làm việc riêng, không làm mất trật tự hoặc tự ý ra ngoài; muốn phát biểu hoặc cần thiết ra ngoài phải được sự đồng ý của người chủ trì; nắm vững nội dung và kết luận của người chủ trì; rời khỏi nơi hội họp, buổi lễ, học tập sau khi người chủ trì tuyên bố kết thúc, lãnh đạo cấp trên ra về.

      Trên đây là nội dung tư vấn về kỷ luật khi hội họp, buổi lễ, học tập của chiến sĩ công an. Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng xem thêm tại Thông tư 17/2012/TT-BCA. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn