Giấy chứng tử gửi từ Mỹ về có hiệu lực tại Việt Nam không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Xin chào luật sư, xin luật sư tư vấn: Tôi có đem giấy bản sao giấy chứng tử do nhà tang lễ ở Mỹ cấp đến Lãnh sự quán Mỹ xác nhận, nhưng Lãnh sự quán nói là phải có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền ở Mỹ  xác nhận chữ ký và dấu mộc là của nhà tang lễ cấp thì Lãnh sư quán mới xác nhận. Xin cho tôi hỏi, cơ quan có thẩm quyền ở Mỹ là những đâu. Tôi có thể đưa cho công chứng viên ( notary public ) xác nhận bản sao giấy chứng tử đó rồi đem tới Lãnh sự quán Mỹ xác nhận được không. Ở Việt Nam có chấp nhận không.

    • Bạn muốn sử dụng những Giấy tờ do nước Mỹ cấp về việt nam để sử dụng thì bạn phải làm hợp pháp hóa lãnh sự, các bước như sau:

      1. Bạn cầm giấy tờ do nước Mỹ ban hành đến cơ quan Đại diện ngoại giao của Mỹ tại Việt Nam (Đại sứ quán, lãnh sứ quán...) để họ xác nhận và chứng thực rằng: Cơ quan ban hành loại giấy tờ đó là cơ quan của Mỹ.

      2. Sau khi đã làm xong bước 1 bạn cầm giấy tờ đó đến cơ quan lãnh sự của Việt Nam để họ xác nhận đấy chính là chữ ký, con dấu của cơ quan Đại diện ngoại giao Mỹ ở Việt Nam như thế bạn mới sử dụng được.

      Việc họ hướng dẫn bạn là hoàn toàn hợp pháp.

      Tùy khu vực phía bắc hay phía nam mà bạn tìm đến cơ quan đại diện ngoại giao của mỹ thực hiện cho phù hợp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn