Quy định việc chi trả lương, thù lao, tiền thưởng đối với Hội đồng quản trị thuộc tổng công ty nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/02/2020

Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc chi trả lương, thù lao, tiền thưởng đối với Hội đồng quản trị thuộc tổng công ty nhà nước được quy định như thế nào trong Nghị định 20/2020/NĐ-CP? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Theo Điều 15 Nghị định 20/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6A25E', '317478');" target='_blank'>Điều 15 Nghị định 20/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/04/2020) quy định về trả lương, thù lao, tiền thưởng đối với Hội đồng quản trị thuộc tổng công ty nhà nước như sau:

      - Hội đồng quản trị được công ty tạm ứng tiền lương, thù lao hàng tháng không quá 85% mức tiền lương, thù lao theo kế hoạch.

      - Mức tiền lương, thù lao, tiền thưởng được hưởng trong năm xác định trên cơ sở mức tiền lương, thù lao, tiền thưởng quy định tại Nghị định này và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng người.

      - Cơ quan đại diện chủ sở hữu xây dựng tiêu chí đánh giá và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, quyết định mức tiền lương, thù lao, tiền thưởng được hưởng để công ty chi trả cho từng thành viên Hội đồng quản trị.

      - Trường hợp thành viên của Hội đồng quản trị đã được tạm ứng vượt quá mức tiền lương, thù lao được hưởng thì phải hoàn trả phần tiền lương, thù lao đã chi vượt ngay trong năm.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn