Nhờ người thân nộp hồ sơ thi công chức được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/07/2019

Xin chào anh chị, tôi đang có dự định thi công chức cấp huyện. Hồ sơ thì tôi đã chuẩn bị xong, tuy nhiên tôi chưa nộp do bận công việc đột xuất. Sắp hết thời gian nhận hồ sơ thi tuyển công chức nhưng tôi không thể về nộp hồ sơ được. Anh chị cho tôi hỏi tôi nhờ người thân nộp được không ạ? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Điều 15 Nghị định 24/2010/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi khoản 8 Điều 1 Nghị định 161/2018/NĐ-CP, nơi nộp và thời hạn nộp hồ sơ như sau:

      "1. Cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức phải thông báo công khai ít nhất 01 lần trên phương tiện thông tin đại chúng, trên trang thông tin điện tử và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của cơ quan về tiêu chuẩn, điều kiện, số lượng cần tuyển, thời hạn và địa điểm tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển của người đăng ký dự tuyển.

      2. Người đăng ký dự tuyển công chức nộp trực tiếp Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu ban hành kèm theo Nghị định này tại địa điểm tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc gửi theo đường bưu chính.

      3. Thời hạn nhận Phiếu đăng ký dự tuyển của người đăng ký dự tuyển là 30 ngày kể từ ngày thông báo tuyển dụng công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, trên trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức.

      4. Chậm nhất là 05 ngày làm việc trước ngày tổ chức thi tuyển hoặc xét tuyển, cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức phải lập danh sách người có đủ điều kiện dự tuyển và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của cơ quan.”

      Theo quy định trên thì nơi nộp hồ sơ: Địa điểm tiếp nhận hồ sơ theo thông báo của cơ quan tuyển dụng. Có thể nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện.

      Do đó, đối với trường hợp bạn không thể về để nộp hồ sơ thi tuyển công chức được thì bạn có thể nhờ người thân nộp hồ sơ thông qua đường bưu điện.

      Tuy nhiên, tại một số địa phương yêu cầu người dự tuyển phải nộp hồ sơ trực tiếp (không nhờ người khác nộp thay). Đối với quy định này thì người dự tuyển phải trực tiếp nộp hồ sơ tại cơ quan. Như vậy, bạn nên xem lại quy định về nộp hồ sơ dự tuyển công chức của cơ quan, đơn vị mà bạn dự tuyển để có hướng giải quyết.

      Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn