Điều kiện tiến hành các phiên họp chính thức của Hội đồng an toàn sinh học

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/11/2017

Điều kiện tiến hành các phiên họp chính thức của Hội đồng an toàn sinh học được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Xuân Thùy. Hiện tại, công việc của tôi có liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp. Vì vậy, tôi cần tìm hiểu một số thông tin, Ban biên tập cho tôi hỏi: Điều kiện tiến hành các phiên họp chính thức của Hội đồng an toàn sinh học được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi mong sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập! (thuy***@gmail.com)

    • Điều kiện tiến hành các phiên họp chính thức của Hội đồng an toàn sinh học được quy định tại Điều 17 Thông tư 08/2013/TT-BTNMT ' onclick="vbclick('2E461', '210027');" target='_blank'>Điều 17 Thông tư 08/2013/TT-BTNMT quy định trình tự, thủ tục cấp và thu hồi Giấy chứng nhận an toàn sinh học đối với cây trồng biến đổi gen do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành như sau:

      Các phiên họp chính thức của Hội đồng chỉ tiến hành khi có đầy đủ các điều kiện sau:

      1. Có sự tham gia (hiện diện trực tiếp tại phiên họp hoặc tham gia họp trực tuyến) của ít nhất hai phần ba (2/3) thành viên Hội đồng theo quyết định thành lập. Trong đó, bắt buộc có mặt: Chủ tịch Hội đồng hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng trong trường hợp Chủ tịch Hội đồng vắng mặt và ít nhất một (01) Ủy viên phản biện.

      2. Có mặt Đại diện có thẩm quyền của tổ chức, cá nhân đăng ký hồ sơ hoặc người được tổ chức, cá nhân ủy nhiệm bằng văn bản.

      3. Tổ chức, cá nhân đăng ký đã nộp phí thẩm định hồ sơ theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung quy định về điều kiện tiến hành các phiên họp chính thức của Hội đồng an toàn sinh học. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 08/2013/TT-BTNMT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn