Có được rút lại hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp đã nộp không?

Em nộp giấy tờ để nhận trợ cấp thất nghiệp ngày 10/12/2020, mà hôm nay là ngày 16/12 em không muốn nhận tiền trợ cấp thất nghiệp nữa, em rút lại giấy tờ đã nộp có được không?

Điều 7 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định về trường hợp người lao động không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

Trong thời hạn 15 ngày tính theo ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu người lao động không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp nộp đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 08 ban hành kèm theo Thông tư này cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm gửi lại hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động vào ngày trả kết quả theo phiếu hẹn trả kết quả.

Như vậy, ngày 10/12/2020 bạn nộp hồ sơ - đến nay ngày 16/12 vẫn nằm trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.

=> Bạn không muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa thì phải trực tiếp nộp đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp đến trung tâm dịch vụ việc làm bạn đã nộp hồ sơ. Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ có trách nhiệm trả lại hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho bạn.

Về mẫu đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp cụ thể như sau:

Mẫu số 08: Ban hành kèm theo Thông t­ư 28/2015/TT-BLĐTBXH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

ĐỀ NGHỊ KHÔNG HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP

 Kính gửi: Trung tâm  dịch vụ việc làm ..............................................................

Tên tôi là: ..........................................................Sinh ngày ........../......../………

Số chứng minh nhân dân:………….. …………...……………………………..

Ngày cấp: ………/……../….…. nơi cấp:………………………………………

Số sổ BHXH…………........................................................................................

Nơi thường trú:…………..….….........................................................................

Chỗ ở hiện nay:..…….…………….……….…………………………………...

Tôi đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp ngày............../........./......... nhưng hiện nay, tôi không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp vì: .......................................................................................................................................................................................................................................................................

Do đó, tôi đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp để bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp.

Tôi xin trân trọng cám ơn./. 

.........., ngày ....... tháng ..... năm …….

 Người đề nghị

 (Ký và ghi rõ họ tên)

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức thi tuyển cán bộ, công chức trên máy tính từ 01/5/2025 được thực hiện thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2025, công chức được xét nâng ngạch công chức khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp các ngày nghỉ lễ trong tháng 4/2025 người lao động được nghỉ làm việc hưởng nguyên lương?
Hỏi đáp Pháp luật
Tết Thanh minh vào ngày nào 2025? Tết Thanh minh có phải là ngày lễ lớn không?
Hỏi đáp Pháp luật
Tết hàn thực 2025 là ngày nào? Tết hàn thực có phải là ngày lễ lớn không?
Hỏi đáp Pháp luật
Tuyển dụng CCVC, thi nâng ngạch công chức: Trường hợp nào thí sinh bị cảnh cáo, đình chỉ thi, hủy kết quả?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn văn Thông tư 001/2025/TT-BNV về Nội quy và Quy chế tuyển dụng, nâng ngạch, xét thăng hạng công chức, viên chức?
Hỏi đáp Pháp luật
Nghỉ hè có tính thời gian tập sự của giáo viên không?
Hỏi đáp Pháp luật
Tháng 3 năm 2025 có các ngày lễ nào? Người lao động được nghỉ ngày nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đoàn viên không đóng đoàn phí thì có bị khai trừ công đoàn không?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;