Những nội dung nào bắt buộc phải được thể hiện trên cùng một mặt giấy của hóa đơn đã lập?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/01/2019

Tôi có kinh doanh vật liệu xây dựng với quy mô cũng khá lớn do đó mà nhu cầu sử dụng hóa đơn khá nhiều. Do chị kế toán nơi tôi làm đang nghỉ thai sản nên tôi có phụ trách những ngày chị nghỉ, tuy nhiên vôi thấy kiến thức mình chưa đủ, nên Ban biên tập vui lòng cho tôi hỏi: Những nội dung nào bắt buộc phải được thể hiện trên cùng một mặt giấy của hóa đơn đã lập?

    • Những nội dung nào bắt buộc phải được thể hiện trên cùng một mặt giấy của hóa đơn đã lập?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 4 Thông tư 39/2014/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định 51/2010/NĐ-CP và 04/2014/NĐ-CP quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, có quy định những nội dung sau đây bắt buộc trên hóa đơn đã lập phải được thể hiện trên cùng một mặt giấy:

      - Tên loại hóa đơn.

      - Ký hiệu mẫu số hóa đơn và ký hiệu hóa đơn.

      - Tên liên hóa đơn

      - Số thứ tự hóa đơn.

      - Tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán;

      - Tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua;

      - Tên hàng hóa, dịch vụ; đơn vị tính; số lượng; đơn giá hàng hóa, dịch vụ; thành tiền ghi bằng số và bằng chữ. Trường hợp tổ chức kinh doanh có sử dụng phần mềm kế toán theo hệ thống phần mềm của công ty mẹ là Tập đoàn đa quốc gia thì chỉ tiêu đơn vị tính được sử dụng bằng tiếng Anh theo hệ thống phần mềm của Tập đoàn.

      - Người mua, người bán ký và ghi rõ họ tên, dấu người bán (nếu có) và ngày, tháng, năm lập hóa đơn.

      - Tên tổ chức nhận in hóa đơn.

      ** Lưu ý: Hóa đơn được thể hiện bằng tiếng Việt. Trường hợp cần ghi thêm chữ nước ngoài thì chữ nước ngoài được đặt bên phải trong ngoặc đơn ( ) hoặc đặt ngay dưới dòng tiếng Việt và có cỡ nhỏ hơn chữ tiếng Việt.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn