Những hành vi bị cấm đối với Kiểm toán nhà nước, Kiểm toán viên nhà nước và cộng tác viên Kiểm toán nhà nước là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/11/2016

Những hành vi bị cấm đối với Kiểm toán nhà nước, Kiểm toán viên nhà nước và cộng tác viên Kiểm toán nhà nước là gì? Chào quý anh chị Thư Ký Luật! Hiện tôi đang có một vài thắc mắc liên quan đến kiểm toán nhà nước mong được các anh chị giải đáp giúp. Các anh chị cho tôi hỏi: Những hành vi bị cấm đối với Kiểm toán nhà nước, Kiểm toán viên nhà nước và cộng tác viên Kiểm toán nhà nước là gì? Rất mong nhận được sự giải đáp của các anh chị. Tôi xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định hiện hành tại Luật Kiểm toán nhà nước 2015 thì nghiêm cấm các hành vi sau đây đối với Kiểm toán nhà nước, Kiểm toán viên nhà nước và cộng tác viên Kiểm toán nhà nước:

      - Sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho đơn vị được kiểm toán;

      - Can thiệp trái pháp luật vào hoạt động bình thường của đơn vị được kiểm toán;

      - Đưa, nhận, môi giới hối lộ;

      - Báo cáo sai lệch, không đầy đủ kết quả kiểm toán;

      - Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vụ lợi;

      - Tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật nghề nghiệp của đơn vị được kiểm toán;

      - Tiết lộ thông tin về tình hình và kết quả kiểm toán chưa được công bố chính thức.

      Những hành vi bị cấm đối với Kiểm toán nhà nước, Kiểm toán viên nhà nước và cộng tác viên Kiểm toán nhà nước được quy định tại Khoản 1 Điều 8 Luật Kiểm toán nhà nước 2015' onclick="vbclick('44F0D', '151035');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 8 Luật Kiểm toán nhà nước 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn