Ghi sai dòng tổng cộng trên hóa đơn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016
Chào Anh/Chị Công ty em bán hàng cho một khách hàng không lấy hóa đơn có giá trị trên 200.000đ. Em đã xuất lẻ hóa đơn đó vào tháng 7. Và bây giờ em phát hiện ghi sai số tiền dòng tổng cộng tiền thanh toán (Dòng tiền hàng và tiền thuế ghi đúng). Em vẫn chưa kê khai thuế của tháng 7. Kính mong anh/chị hỗ trợ kịp thời để công ty thực hiện theo đúng quy định. Xin chân thành cảm ơn!
    • Căn cứ khoản 2, Điều 20 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính, quy định xử lý đối với hoá đơn đã lập.

      “Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hoá đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hoá đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hoá đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hoá đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hoá đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định”.

      Căn cứ quy định trên, qua nội dung câu hỏi. Công ty bạn bán hàng có giá trị trên 200.000đ cho khách hàng không lấy hóa đơn, bạn đã xuất hóa đơn vào tháng 7, bây giờ phát hiện ghi sai số tiền dòng tổng cộng tiền thanh toán (Dòng tiền hàng và tiền thuế ghi đúng), bạn chưa kê khai thuế tháng 7. Trường hợp này Công ty bạnlập biên bản ghi rõ nội dung số hoá đơn đã lập sai. Biên bản phải thể hiện được lý do lập sai hoá đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hoá đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.

      Chào bạn !

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn